Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

các mẫu hoa tuyệt đối không đặt trên ban thờ

Theo phong tục, đặt hoa tươi trên ban thờ của người Việt luôn là thiết bị đồ cúng không thể thiếu. ngoại giả, việc lựa chọn cái hoa nào để cúng và kiêng kỵ những loại hoa nào chẳng phải ai cũng biết. những chiếc hoa dưới đây không buộc phải đặt trên ban thờ để tranh vận xui và đem đến may mắn cho chủ thầu.

Hoa ly

Hoa ly không nên dâng lễ Phật, bàn thờ gia tiên vì người ta kiêng sử dụng hoa ly (vì sợ ly tán, chia ly) ở bàn độc gia tiên. Hoa ly có thể dâng nơi thờ thánh (nhất là nơi thờ thánh Mẫu).

Hoa đại (sứ, chămpa)

Theo quan niệm của người xưa đây hình dạng của hoa giống có phòng ban nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng ko nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái do nó mang lại những điều rủi ro mắn. Theo quan niệm, cây hoa này cũng là nơi trú ngụ của khá rộng rãi hồn ma. bởi vậy dòng hoa này ko được đặt trên ban thờ.

Hoa lan móng rồng

Đây là mẫu hoa thơm ko dùng để thờ phụng vì cánh hoa giống móng rồng và tên gọi của hoa cũng ko đẹp, chính vì vậy nhưng loài hoa này không dùng để thờ cúng tiên sư.

Hoa nhài

Hoa nhài là tượng trưng trong sạch, tinh khiết nhưng mà trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp gỡ nghịch cảnh.

Hoa phù dung

Hoa phù dung với tên đẹp mà lại mau tàn, có tích ko hay buộc phải cũng ko được dùng trong việc thờ phụng tiên tổ và đặt lên ban thờ.

Hoa bông bụt

Hoa râm bụt có màu đỏ, bông cũng đẹp nhưng mà ko sử dụng thờ phụng bởi vì có chữ "râm" đằng trước.

Hoa cúc áo (hoa cứt lợn)

Tuy bông hoa đẹp tươi, màu đẹp, chữa bệnh cực kỳ tốt, nhưng mà chỉ cắm chơi được chứ chẳng thể đặt lên bàn độc nơi với thần linh và gia tiên bởi vì mẫu tên của nó không đẹp.

Hoa phong lan

Là loài hoa đẹp, bền được phổ biến người dùng cắm bàn độc dịp Tết, mà dâng Phật không cần sử dụng phong lan, bởi vì có hoa sở hữu nhiều màu rỡ. Mặt khác, chữ "phong" gần nghĩa sở hữu chữ phong tình, phóng túng phải cũng ko mang phổ biến người mua để cắm lên ban thờ.

sở hữu hoa nhái, quả giả, nhang điện so có phẩm vật tươi thì sở hữu phần kém trang nhã, tươi mát hơn lúc đưa lên bàn thờ. Cúng đồ nhái tuy ko mất nghiêm chỉnh, bất kính hay với lỗi, nhưng với thể trưng ngày thường, còn ngày Rằm, mùng 1 thì phải tìm hoa quả tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét